top of page
ค้นหา

รวมวิธีการขายอาหารเดลิเวอรี่ผ่าน 4 Platforms สุดฮอต



บริการที่เหมาะกับช่วงเวลานี้สุดๆ คงจะหนีไม่พ้นบริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน ก็สามารถสั่งอาหารมาทานที่บ้านได้ ช่วยหลีกเลี่ยงการเดินทางที่แออัด การหาที่จอดรถ ถือว่าบริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่เป็นอีกช่องทางหนึ่งให้กับร้านอาหารในยุคนี้ เรามาดูวิธีการเปิดร้านในแอปพลิเคชันชื่อดัง อย่าง Grabfood, Foodpanda, Lineman และ GET กันว่ามีวิธีการอย่างไร



1. LINEMAN


LINEMAN และ Wongnai จับมือกันพัฒนาบริการสั่งอาหารผ่านเว็บไซต์ Wongnai เพิ่มความสะดวกมากขึ้น ทั้งค้นหาร้านอาหารและสั่งได้ครบจบในที่เดียว จะต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Wongnai Merchant App ใช้ระยะเวลาตอบกลับ 1-2 สัปดาห์หลังการสมัคร ซึ่งจะมีข้อดี คือ 1. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครและการให้บริการ 2. ร้านค้าไม่ถูกหักเปอร์เซ็นใดๆ จาก Line Man **สิทธิพิเศษถ้าร้านอาหารต้องหารร่วมโครงการค่าส่ง 10 บาท ทาง Lineman จะเก็บค่า GP 25-30% ระยะเวลาเวลาการสมัคร - ระบบตรวจสอบและอนุมัติ ภายใน 1-2 วัน ขั้นตอนการสมัคร


2. กรอกข้อมูลร้านของคุณลงบน App เปิดแอปพลิเคชัน ขึ้นมา แล้วกด “ลงทะเบียนร้าน” (Sign up) ระบบจะพาไปหน้าลงทะเบียนร้านเดลิเวอรี

3. เพิ่มข้อมูลร้านให้ครบถ้วน พิมพ์ชื่อร้านของคุณในกล่องกรอกชื่อร้าน แล้วกดลงทะเบียน หากไม่พบ กด “คลิกที่นี่ เพื่อใส่ข้อมูลเอง” จากนั้นกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและเลือกความสนใจ

4. รอรับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน หลังจากลงทะเบียนแล้ว ทางร้านจะได้รับรหัส OTP และคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชัน ผ่านทาง SMS กรอกรหัส OTP ลงไปในแอปฯ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครใช้บริการได้ที่



2. Grabfood


GrabFood ผู้ให้บริการอาหารเดลิเวอรี่ ที่มีโปรโมชันหลากหลาย ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ร้านอาหารสามารถจัดการระบบร้านอาหารได้ด้วยตนเอง เช่น การเปิด-ปิดร้าน การเพิ่ม/แก้ไขเมนูอาหาร การสร้างโปรโมชั่น ใช้ระยะเวลาตอบกลับ 2-3 สัปดาห์หลังการสมัคร เงื่อนไขการสมัคร - คิดค่า GP 30% - ระยะเวลาสัญญา 12 เดือน (นับจากวันที่ลงชื่อเอกสารสัญญา) ระยะเวลาสมัคร : 12-15 วัน

ขั้นตอนการสมัคร


1. ลงทะเบียนการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านอาหารผ่านเว็บไซต์ https://www.grab.com/th/merchant/food/


2. รับเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอีเมล (ได้ภายในวันศุกร์ หากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เข้ามาวันศุกร์ คุณได้รับเอกสารสัญญาในวันศุกร์ถัดไป)


3. ลงนามเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ภายในวันอาทิตย์ก่อนเที่ยง เรียนรู้วิธีการเปิดระบบพาร์ทเนอร์ร้านค้าด้วยตนเองในวันศุกร์ผ่าน SMS


4. เพิ่มเมนู รูปภาพ และราคาก่อนเปิดสถานะร้านค้า ศึกษาขั้นตอนการเปิดระบบพาร์ทเนอร์ร้านค้าด้วยตนเองจาก SMS ดาวน์โหลดแอปร้านค้า เพิ่มเมนู รูปภาพ และราคา เอกสารที่ต้องเตรียม


ร้านค้าประเภทนิติบุคคล

• สำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคลที่ออกให้ไม่เกิน 3 เดือน

• ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20)

• หนังสือมอบอำนาจ ในกรณีที่ผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อในสัญญา มิได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจตามที่ปรากฏในหนังสือรับรองบริษัท

• สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจในการลงลายมือ หรือ สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ

ร้านค้าประเภทบุคคลธรรมดา

• สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของร้าน

• ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) (หากมี)

• ใบรับรองมาตรฐานอาหารฮาลาล(หากมี)


ในกรณีที่เอกสารไม่ผ่านทาง GrabFood จะส่ง SMS วิธีการลงนามและเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอีเมลผ่านในวันที่แจ้งผล ร้านค้ามีโอกาสยื่นเอกสารสัญญาได้ 3 ครั้งต่อการลงทะเบียน 1 ครั้ง ถ้าครบ 3 ครั้งแล้วยังไม่ผ่านทางร้านต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้งโดยใช้อีเมลใหม่เท่านั้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครใช้บริการได้ที่



3. GET Food


GET Food ผู้ให้บริการอาหารเดลิเวอรี่ ที่ค่าบริการส่งอาหารถูกกว่ารายอื่นมาก โดยเริ่มต้นที่ 10 บาท ร้านอาหารสามารถสมัครโดยใช้ระยะเวลาตอบกลับ 4-5 สัปดาห์หลังการสมัคร เงื่อนไขการสมัคร 1. ค่า GP 30% (โดยยังไม่คิดรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) 2. ร้านค้าจะต้องติดตั้งแอปฯ GoBiz เพื่อรับออเดอร์และตรวจสอบยอดขาย 3. ราคาอาหารตรงกับหน้าร้าน เนื่องจาก เก็บค่าบริการอาหารตามจริง ระยะเวลาในการสมัคร สามารถเริ่มให้บริการ Delivery ได้ภายใน 7-10 วัน

ขั้นตอนการสมัคร

1. เข้าเว็บไซต์ https://www.getthailand.com/merchant/ แล้วคลิก “ลงทะเบียนเป็นร้านค้าพาร์ทเนอร์”

2. กรอกรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับ วัน เวลา เปิด ปิด ร้าน และอัพโหลดเมนูของร้านเข้าสู่ระบบการพิจารณา

3. รับเอกสารผ่านทางออนไลน์

4. ร้านอาหารออนไลน์บน Get Food พร้อม เอกสารที่ต้องเตรียม

• ชื่อร้านอาหาร/สาขา/เบอร์โทรศัพท์

• รูปภาพของร้านอาหาร

• ประเภทร้านอาหาร เช่น อาหารไทย, อาหารญี่ปุ่น, อาหารเกาหลี

• ลิงค์ที่ตั้งของร้านบน Google Map

• จุดสังเกตร้าน

• รหัสผ่านตัวเลข 4 หลัก เพื่อยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครใช้บริการได้ที่



4. Foodpanda


Foodpanda มีพื้นที่บริการทั้งในกทม. และหัวเมืองใหญ่ มีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม เมื่อสมัครแล้วทางร้านจะได้รับแทบเล็ต สติกเกอร์ติดประตู สัญลักษณ์เปิด-ปิด ป้ายบนโต๊ะ และบัตรส่วนลด ใช้ระยะเวลาตอบกลับ 4-5 สัปดาห์หลังการสมัคร เงื่อนไขการสมัคร 1. เก็บค่าGP 35% จากมูลค่าออเดอร์ทั้งหมดที่สั่งผ่าน foodpanda 2. ได้รับแท็บแล็ตสำหรับ foodpanda 3. ไม่มีระยะเวลาสัญญา

ระยะเวลาในการสมัคร ใช้เวลาประมาณ 10-14 วันทำการ

ขั้นตอนการสมัคร


1. ลงทะเบียนออนไลน์และกรอกรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://www.restaurant.foodpanda.co.th/th


2. รอการอนุมัติร้านอาหาร


3. ได้รับหนังสือสัญญาจาก foodpanda ร้านอาหารอ่าน


4. หนังสือสัญญาและตกลงเซ็นสัญญา


5. ตรวจสอบเมนูอาหาร


6. ร้านอาหารได้รับแท็บเล็ตจากทาง foodpanda และได้รับคำแนะนำการใช้งานแท็บเล็ต


7. ร้านอาหารออนไลน์บน foodpanda พร้อมให้บริการได้เลย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครใช้บริการได้ที่



 

สนใจเลือกซื้อกล่องอาหารคูลๆ พร้อมโลโก้ คลิกเลย

bottom of page