top of page
ค้นหา

เคล็ดลับ การจัดกล่องอาหารเดลิเวอรี่ ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน



หัวใจสำคัญของการขายอาหารเดลิเวอรี่นอกจากรูปภาพอาหารที่น่าทาน ความสะอาดและรสชาติอาหารที่อร่อยแล้ว การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับการส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าเลือกใช้ไม่เหมาะสมแล้ว เมื่ออาหารไปถึงมือลูกค้าปอาจจะหกหรืออาหารเลอะมาปะปนกัน ทำให้ดูไม่น่าทาน และจะเสียรสชาติของอาหารอีกด้วย ดังนั้นการส่งอาหารเดลิเวอรี่ให้ยังคงสภาพเดิมและคงความอร่อยให้เหมือนทานที่ร้าน มีเคล็ดลับและเทคนิคดังต่อไปนี้

1. ใช้กล่องมีช่องแยก อาหารไม่เสียรสชาติ



พื่อความน่าทาน และทำให้อาหารไม่เสียรสชาติจากการหกปนกันในระหว่างการส่งกล่องอาหารเดลิเวอรี่บรรจุภัณฑ์อาหารที่เลือกใช้ ควรเป็นกล่องอาหารที่มีช่องแยก 2-3 ช่อง เพื่อแยกข้าวและกับข้าว หรือสลัด นอกจากนี้การมีช่องแยกทำให้สามารถบรรจุอาหารได้ทั้งแบบอาหารร้อน-เย็น ในกรณีที่มีซอส หรือน้ำจิ้ม สามารถใส่กระปุกน้ำจิ้มหรือซอสแยกออกมา เพื่อป้องกันการหก และยังช่วยให้อาหารยังดูน่ารับประทานเหมือนกับทานอยู่ในร้านได้อีกด้วย


2. เลือกใช้กล่องให้เหมาะกับอาหาร



วิธีหนึ่งในการรักษาอาหารยังดูน่าทานและยังอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมตลอดการขนส่ง เราจำเป็นที่ต้องเลือกใช้ประเภทของบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับอาหาร และประเภทการจัดส่ง แทนที่จะใช้กล่องโฟมซึ่งจะทนความร้อนได้เพียง 70 องศาเซลเซียส เมื่อใส่อาหารร้อนจะทำให้กล่องโฟมละลายส่งผลให้สารอันตรายปนเปื้อนมากับอาหาร ดังนั้นควรใช้กล่องบรรจุอาหารเยื่อธรรมชาติ ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยรักษาอุณหภูมิของอาหารไว้ได้ด้วย นอกจากนี้การเลือกกล่องอาหารสำหรับเดลิเวอรี่ต้องมีความแข็งแรงสามารถเรียงซ้อนได้ เพื่อให้ขนส่งได้ง่าย บรรจุภัณฑ์ต้องมีฝาปิดแน่นหนาแต่แกะออกได้สะดวก ทำไม่หกเลอะเทอะและยังดูน่าทานเมื่อถึงมือลูกค้า

3. ใช้กล่องอาหารที่เข้าไมโครเวฟได้



พฤติกรรมของลูกค้าที่สั่งอาหารเดลิเวอรี่ บางครั้งลูกค้าอาจจะยังไม่ทานอาหารนั้นทันที หรืออาจจะสั่งที่ละหลายๆ กล่องเพื่อเก็บไว้รับประทานในวันถัดๆ ไป ดังนั้นจุดขายหนึ่งที่ร้านอาหารจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้คือ ใช้กล่องอาหารที่เหมาะสำหรับเข้าไมโครเวฟให้ถูกต้องด้วย เนื่องจากการอุ่นอาหารในไมโครเวฟมีอุณหภูมิสูงถึง 120 องศาเซลเซียส ซึ่งพลาสติกบางชนิดไม่สามารถทนอุณหภูมิดังกล่าวได้ ร้านอาหารจึงควรเลือกให้เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

4. สร้างแบรนด์ผ่านบรรจุภัณฑ์อาหาร



ถึงแม้ลูกค้าไม่ได้ทานอาหารที่ร้านของเราเหมือนเดิม ร้านอาหารก็ยังคงสามารถสร้างแบรนด์ผ่านบรรจุภัณฑ์ หรือกล่องอาหารได้ ด้วยการพิมพ์โลโก้ลงบนสติกเกอร์ สายคาด หรือสกรีนบนฝากล่อง สิ่งแรกที่ลูกค้าจะได้เห็นเมื่อได้รับอาหารเดลิเวอรี่ก็คือ รูปลักษณ์ภายนอกของกล่องอาหารของเรา ซึ่งถ้าร้านอาหารสามารถออกแบบได้สวยงามดูน่าทาน จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในครั้งแรกได้ถึงแม้ยังไม่ได้เปิดทานอาหารที่อยู่ข้างใน และเมื่อทานอาหารหมดไปแล้ว บรรจุภัณฑ์ที่มีแบรนด์ของเราก็ยังคงอยู่ นอกจากโลโก้แล้ว ร้านอาหารยังสามารถใส่ที่อยู่เบอร์ติดต่อเพิ่มเติมลงไปได้อีกด้วย

5. ลดต้นทุนด้วยกล่องอาหารราคาประหยัด



ในสถาณะการณ์ปัจจุบันที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัว การควบคุมต้นทุนเป็นสิ่งที่สำคัญ การใช้บรรจุภัณฑ์ที่ดูพรีเมี่ยมราคาแพง อาจจะเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง แต่ถ้าร้านอาหารของเราเน้นขายลูกค้าทั่วไป และเป็นประเภทอาหารจานเดียว หรือสลัด ที่ไม่จำเป็นต้องมีช่องแยกอาหาร อาจจะใช้บรรจุภัณฑ์แบบประหยัด เช่น กล่องอาหารกระดาษแบบมีฝาพับได้ เริ่มต้นที่ 1.8 บาท/ชิ้นเท่านั้น (จากปกติ 3 บาท/ชิ้น) นอกจากจะช่วยลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังใช้งานสะดวกไม่ต้องเสียเวลามาหาส่วนที่เป็นฝากล่องมาปิดให้ยุ่งยาก เนื่องจากกล่องอาหารกระดาษแบบมีฝาพับ จะมีฝาแบบพับซึ่งติดกับตัวกล่องเลย ทำให้ลูกค้าสามารถเปิดทานง่าย และสะดวกมากขึ้น

6. เดลิเวอรี่เครื่องดื่มได้ง่าย แค่มีฝาปิด



ร้านกาแฟ ร้านน้ำผลไม้ หรือร้านขายเครื่องดื่มต่างๆ ก็สามารถส่งแบบเดลิเวอรี่ได้ ในการเลือกบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องดื่ม ต้องมั่นใจว่าเป็นถ้วยหรือแก้วที่มีคุณภาพ แข็งแรง มีฝาปิดมิดชิด เพื่อป้องกันการหกเลอะเทอะในระหว่างการขนส่ง ฝาแก้วบางประเภทที่มีช่องให้ใส่หลอด ต้องมั่นใจว่าก่อนส่งเดลิเวอรี่ต้องห้ามเจาะ หรือต้องปิดช่องเจาะหลอดให้ดี เพราะเครื่องดื่มอาจจะหกออกมาจากช่องนี้ได้เวลาขนส่ง อาจจะทำให้ร้านถูกร้องเรียนจากลูกค้าได้


7. บรรจุภัณฑ์อาหารเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



เทรนด์อาหารเดลิเวอรี่เติบโตขึ้น ทำให้บรรจุภัณฑ์อาหารมีความต้องการที่มากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นร้านอาหารเป็นกำลังสำคัญในการช่วยลดการใช้กล่องโฟมและพลาสติก รวมทั้งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติยังช่วยให้ ปลอดภัยต่อสุขภาพของลูกค้าอีกด้วย ปัจจุบันมีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลายแบบให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย เช่น กล่องอาหารกระดาษ กล่องอาหารเยื่อธรรมชาติ ถุงกระดาษ โดยต้นทุนก็ไม่ได้สูงเหมือนสมัยก่อน ซึ่งลูกค้าสามารถเห็นได้จากการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ของร้านอาหารได้ว่า ร้านนี้มีความใส่ใจผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมมากแค่ไหน

 

#โปรSAVEร้านอาหาร ค่าส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ Dezpax x Food Blogger โปรโมทร้านอาหารฟรี ผ่าน Facebook page ชื่อดัง เช่น ตามล่าความอร่อย Chasing delicious , Bon appetit Bangkok , Eatography , กินไหนไปด้วย , icedessertdiary เป็นต้น (มูลค่ามากกว่า 10,000 บาท) * เฉพาะ 10 สิทธิแรกเท่านั้น !! * วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563 เท่านั้น !! เงื่อนไขการรับสิทธิ: สั่งซื้อสินค้าdezpax (กล่องอาหาร , แก้วเครื่องดื่ม , พิมพ์โลโก้) ครบ 20,000 บาท สอบถามรายละเอียด Line : @dezpax

🔥#โปรSAVEร้านอาหาร ค่าส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

🛒 ทางลัดไปช้อป >>> https://bit.ly/2XuTFlF


"กล่องอาหารสำหรับเดลิเวอรี่"

** พิเศษลูกค้าร้านอาหาร Partners Wongnai for Business และ เพื่อนแท้ร้านอาหาร

ลด 5% + ส่งฟรีทั้งเว็ป ทุกสินค้า / ไม่มีขั้นต่ำ / ไม่มีเงื่อนไข - Promo code : WONGNAI5

- Promo code : REALFRIEND5 On Top Promotions

✅ ลูกค้าใหม่ลด 500 บาท เมื่อสั่งสินค้าครบ 5,000 บาท

✅ สั่งครบ 10,000 บาท ส่วนลด 10%

✅ ส่งฟรีทั่วประเทศ

Promo code : FORYOU10

รายละเอียดเพิ่มเติม >>> https://bit.ly/2XuTFlF


วันนี้ - 30 เมษายน 2563 เท่านั้น‼️

bottom of page